Tin tức sự kiện

Chi Đoàn thanh niên Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024

Chi Đoàn thanh niên Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II triển khai các hoạt động tháng thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và tham gia hưởng ứng các phong trào do Đoàn Bộ Giao thông vận tải tổ chức.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II đã phát động, triển khai hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện xung kích gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành, cơ quan, đơn vị; xung kích trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Các Phân đoàn tập trung vào các hoạt động giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ; Công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị: kiểm tra cấp phép cho phương tiện vào, rời cảng, bến đúng theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về giao thông ĐTNĐ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các đối tượng quản lý.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cảng vụ II luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, định hướng và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như nội quy, kỷ luật của đơn vị đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi bước đi của đất nước đều có sự đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành Giao thông vận tải. Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, đoàn viên, thanh niên Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II nguyện sẽ quyết tâm, phấn đấu, cống hiến xứng đáng với truyền thống "Đi trước mở đường" của ngành Giao thông vận tải.

Các đồng chí đoàn viên, Cảng vụ viên thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra trang thiết bị, điều kiện an toàn phương tiện

Trong tháng thanh niên, Đoàn thanh niên Cảng vụ II đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục gắn với việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tham gia xây dựng tủ sách pháp luật; phát động phong trào vệ sinh, xanh sạch đẹp tại nơi làm việc. Tham dự buổi Lễ kết nạp đảng viên và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tại Quảng trường Ba Đình lịch sử do Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT long trọng tổ chức sáng ngày 20/3/2024 nhằm tạo sự lan tỏa tích cực, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ. Tại buổi lễ, Chi đoàn Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II có 01 đồng chí đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương và 01 đồng chí được trao Quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Tham dự buổi Lễ kết nạp đảng viên và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tại Quảng trường Ba Đình

Với tinh thần phấn khởi hòa chung với thế hệ trẻ cả nước, ngày 22/3/2024, Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II long trọng tổ chức buổi mít tinh kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024)  nhằm ôn lại những mốc son lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Tại buổi lễ đã trao tặng Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải cho tập thể Chi đoàn và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; trao "Giấy chứng nhận trưởng thành đoàn" và tặng phẩm kỷ niệm cho các đoàn viên trưởng thành.

Trao tặng Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn

Trao "Giấy chứng nhận trưởng thành đoàn" và tặng phẩm kỷ niệm cho các đoàn viên trưởng thành

Đoàn Thanh niên Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II cũng có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần cống hiến vì cộng đồng nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn vì tai nạn giao thông. Sáng ngày 26/3/2024, các Đoàn viên Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2024 tại Cục Đăng kiểm Việt Nam do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT. Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Giao Linh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT cho biết: Với ý nghĩa “ Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại”, nhân chào mừng 93 năm ngày thành lập, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2024 với niềm tin và hy vọng những giọt máu của thế hệ trẻ sẽ góp phần mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần đến máu, để nhiều người không phải chịu nỗi đau mất đi người thân, bạn bè chỉ vì thiếu nguồn dự trữ máu.

Các đoàn viên Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II tham gia hiến máu tình nguyện

          Bên cạnh đó, ngày 30/3/2024, Đoàn Thanh niên Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II đã tham gia Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Nam Định do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT tổ chức. Các đoàn viên đã cùng nhau trồng cây lưu niệm và trồng cây phi lao, cây ăn quả tại cụm Công trình kênh Nghĩa Hưng; trao tặng 02 nhà tình nghĩa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân tai nạn giao thông tại huyện Nghĩa Hưng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; tham quan và tìm hiểu âu tàu Nghĩa Hưng. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang bày tỏ sự vui mừng với hoạt động mà đoàn viên thanh niên của Bộ GTVT và tỉnh Nam Định thực hiện. Thứ trưởng khẳng định, việc triển khai phát động trồng cây ngày hôm nay sẽ góp một phần nhỏ vào công cuộc chung cải tạo môi trường, chống biến đổi khí hậu. Thứ trưởng cũng yêu cầu đoàn viên thanh niên của Bộ GTVT và địa phương tích cực tuyên truyền, lan tỏa tinh thần, ý nghĩa của việc trồng cây, ý thức bảo vệ môi trường đến toàn thể đoàn viên thanh niên, người dân để cùng chung tay có những hành động tích cực bảo vệ môi trường.

Tham gia Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn năm 2024"

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông

Phòng Tổ chức – Hành chính



Tin liên quan
Thông báo mới
Văn bản mới ban hành