Tin tức sự kiện

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II tham gia nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ

              Ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Hòa chung không khí hào hùng của cả nước kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023); phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II đã tham gia nhiều hoạt động tri ân, chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng.

          Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ năm 2023, trong chuyến công tác tại Quảng Nam, đoàn công tác của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cùng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tuởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam, Nhà Lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi và tượng đài Mẹ Thứ.

Tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tuởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam

Tổ chức Lễ dâng hương và dâng hoa

tại Nhà Lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi

Tổ chức Lễ dâng hương và dâng hoa tại tượng đài Mẹ Thứ

          Cùng chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày 25/7/2023, Đoàn thanh niên Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II đã tham gia Chương trình Tri ân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2023 do Đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức, dâng hoa và dâng hương tới các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Đoàn thanh niên Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II tham gia cùng Đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam dâng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch

            Đơn vị cũng đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Tâm, tỉnh Hà Nam và đến thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ là thân nhân của đồng chí Nguyễn Xuân Trường đang công tác tại Phòng Pháp chế - Thanh tra. Trong không khí đầm ấm, thân tình, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, lắng nghe những câu chuyện, sẻ chia những khó khăn, mất mát của các đồng chí và thân nhân trong thời kỳ gian khổ do chiến tranh gây ra.

Tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Tâm, tỉnh Hà Nam 

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ là thân nhân của đồng chí Nguyễn Xuân Trường

          Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của cán bộ viên chức Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II đến gia đình các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Phòng Tổ chức – Hành chính

  



Tin liên quan
Thông báo mới
Văn bản mới ban hành